BLANTERSWIFT101

TÌM HIỂU MỘNG GỖ LÀ GÌ? CÁC LOẠI MỘNG GỖ THÔNG DỤNG

Wednesday, August 5, 2020

TÌM HIỂU MỘNG GỖ LÀ GÌ? CÁC LOẠI MỘNG GỖ THÔNG DỤNG

Hiện nay nội thất đồ gỗ đang chiếm một vị trí quan trọng trên thị trường nội thất, nội thất đồ gỗ mang vẻ đẹp sang trọng và quý phái những sẽ thiếu sự hoàn hảo khi sử dụng đinh hoặc vít tại các mối nối sẽ tạo nên những điểm xấu, làm mất đi sự tự nhiên của nội thất đồ gỗ, với những món đồ nội thất đắt giá và cao cấp thì sử dụng đinh vít không phải là giải pháp tốt vì nó sẽ làm giảm giá trị của một sản phẩm nội thất cao cấp.

Mộng gỗ được hiểu như thế nào? Đây là loại ghép nối nhằm truyền lực trực tiếp từ thanh này sang thanh khác, không cần qua các vật trung gian. Mộng này thường dùng để liên kết thanh ngang và thanh xiên. Hình dáng và kích thước của mộng tuỳ theo tính toán và cấu tạo cụ thể của kết cấu. Tại các nút gối thường dùng 2 loại mộng là mộng 1 răng và mộng 2 răng.

“Mộng” và “lỗ mộng” là kết cấu chính để chế tác đồ nội thất của người cổ đại và đã trở thành nét tinh túy trong văn hóa truyền thống. Nhờ có mộng mà các sản phẩm nội thất hiện nay như giường ngủ, tủ quần áo, bàn ghế phòng khách,… không cần đóng đinh mà sản phẩm vẫn có sự kết nối vững chắc, sử dụng lâu dài và có tính thẩm mĩ cao. Mặt khác, dựa vào đặc trưng của gỗ thì không phải loại gỗ nào cũng có thể chịu được tác động từ đinh, vít gây ra hiện tượng nứt nẻ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết kế.

Để có thể ghép được mộng đòi hỏi kĩ thuật ghép nối phức tạp, tinh vi với độ chính xác cao đến từng chi tiết nhỏ. Vì vậy việc sử dụng kĩ thuật này khi thiết kế nội thất là rất tốt nhưng đồng thời cũng rất hao tổn tinh lực của người thợ. Lợi ích khi thực hiện việc ghép mộng là giúp cho các đầu nối gắn kết một cách chắn chắn với nhau và khi vật liệu gỗ không cùng kết cấu cũng có thể thực hiện được.

Sau đây Đại Tứ Quý xin giới thiệu đến Quý khách hàng 1 số loại mộng thường sử dụng nhiều trong ngành gỗ:

Mộng góc vuông


Cấy ghép mộng gỗ hình đám mây


Mộng vòng tròn nối các khe


Kết hợp ghép rãnh và đục lỗ

Ghép mộng dạng đế tủ


Kiểu mộng gỗ chân ghế


Mộng gỗ theo kiểu hình quạt


Cấy ghép mộng gỗ dạng ghép rãnh


Cấy ghép mộng gỗ kiểu chân bàn


Mộng cấy ghép bằng đinh gỗ

Trên đây là 1 số kiểu mộng thông dụng mà Cty Đại Tứ Quý muốn giới thiệu đến Quý khách hàng. Để tạo được mộng đẹp thì cần tay nghề của thợ rất cao, nhưng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Để khắc phục đều này chúng tôi có cung cấp máy làm mộng gỗ đã qua sử dụng và mũi làm mộng tốt nhất. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu xin liên hệ:

CTY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẠI TỨ QUÝ

Địa chỉ: 68 TTH14B, KP 3, Phường Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84 - 28)62 72 6565.

Website: www.vattugo.com

Email: vattugo@gmail.com

Hotline: +84 937681575