BLANTERSWIFT101

CÁCH CHỌN LƯỠI CƯA PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI MÁY CƯA GỖ

Monday, July 13, 2020

CÁCH CHỌN LƯỠI CƯA PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI MÁY CƯA GỖ

Lưỡi cưa gỗ là phụ kiện quan trọng của máy cưa, chúng là yếu tố quyết định đến hiệu suất hoạt động của máy cưa gỗ. Để phân biệt các loại lưỡi cưa trên thị trường và cách lựa chọn lưỡi cưa cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bài viết sau đây công ty Đại Tứ Quý sẽ hướng dẫn cách chọn lưỡi cưa phù hợp với từng loại máy cưa gỗ.

Với nhiều loại lưỡi cưa trên thị trường hiện nay, việc chọn đúng loại lưỡi cưa phù hợp với loại vật liệu cắt sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ của công việc. Để lựa chọn đúng, chúng ta có thể chia ra theo các tiêu chí sau:
Số răng cưa
Yếu tố quan trọng nhất để có vết cắt đẹp là nhờ vào số răng cưa của lưỡi cưa. Lưỡi cưa có số răng cưa ít sẽ cắt nhanh hơn nhưng bề mặt cắt không trơn tru, lán mịn thay vào đó lưỡi cưa có số răng nhiều thì vết cắt có bề mặt mịn, đẹp hơn nhưng sẽ có tốc độ cắt chậm hơn. Tùy vào loại gỗ sẽ có những lưỡi cưa có số răng thích hợp, lưỡi cưa có đường kính 254 mm nên chọn lưỡi có 24 răng cho việc xẻ gỗ. Còn khi cắt ngang xớ gỗ thì nên chọn lưỡi có số răng từ 60 - 80 để đảm bảo bề mặt cắt được mịn, đẹp.

Phân loại lưỡi cưa hiện nay và cách chọn lưỡi cưa phù hợp - Số răng cưa
Kiểu răng cưa
Hiện nay, răng cưa gồm có 3 loại cơ bản: dạng thẳng, so le, vát góc.
Răng cưa dạng thẳng thì dùng trong công việc xẻ gỗ - cho đường cắt nhanh.
Răng cưa dạng nghiêng góc so le: ứng dụng đối với lưỡi cưa dành cho máy trượt đa góc – đường cắt mịn.
Răng cưa vát góc: phù hợp với vật liệu độ nén cao, cắt kim loại mềm tốt.
Khoảng cách giữa các răng cưa
Khoảng cách giữa các răng cưa lớn thì tốc độ xẻ và cắt diễn ra nhanh hơn và ngược lại. Với những khoảng cách giúp người dùng có thể kiểm soát được tốc độ. Những loại máy cưa cắt đa năng thì được thiết kế để phù hợp cho cả hai công việc cắt và xẻ.
Phân loại lưỡi cưa hiện nay và cách chọn lưỡi cưa phù hợp - Khoảng cách giữa các răng cưa

Chất liệu lưỡi cưa
Chất liệu làm nên lưỡi cưa cũng rất quan trọng, với những chất liệu tốt sẽ có độ bền cao hơn so với những chất liệu kém chất liệu. Ngoài ra, những nhà sản xuất còn phủ thêm một lớp hợp kim bên ngoài bề mặt để giảm ma sát tạo độ êm hơn khi cắt, tăng hiệu suất công việc và bền với thời gian.
Sau nội dung bài viết trên Quý khách hàng có nhu cầu mua lưỡi cưa gỗ hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất
CTY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẠI TỨ QUÝ
Địa chỉ: 68 TTH14B, KP 3, Phường Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84 - 28)62 72 6565 - (+84) 937681575
Website: www.vattugo.com
Email: vattugo@gmail.com