BLANTERSWIFT101

VÀI NÉT CƠ BẢN VỀ TRỤC CAO SU MÁY CHÀ NHÁM

Thursday, September 17, 2020

 VÀI NÉT CƠ BẢN VỀ TRỤC CAO SU MÁY CHÀ NHÁM 

Trục nhám thùng là bộ phận quan trọng trong máy chà nhám thùng - một trong những phương tiện kỹ thuật được sử dụng rất phổ biến trong các nhà máy, xí nghiệp sản xuất chế biến gỗ với quy mô từ nhỏ, vừa đến lớn.

Đối với ngành sản xuất, chế biến các sản phẩm từ gỗ mà nói, đây là một trong những phương tiện không thể thiếu, là công cụ cực kỳ hữu hiệu cho công đoạn chà nhám trên bề mặt gỗ với số lượng sản phẩm lớn, áp dụng đồng đều và hiệu quả trên các bề mặt lớn, đảm bảo chất lượng đồng đều, ổn định trong một quỹ thời  gian ngắn. Ưu điểm này của máy chà nhám thùng giúp cho các doanh nghiệp ngành gỗ rút ngắn thời gian sản xuất, tiết kiệm nhân công và từ đó tăng doanh thu. Trong cấu tạo của loại máy này, truc nham thung chính là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất.


1. Cấu tạo của trục nhám thùng

Loại trục này có quy cách phổ biến nhất với đường kính ngoài cao su ≥ 70 mm, chiều dài trục ≥ 600 mm. Tùy thuộc vào kích thước của từng loại máy đi kèm mà trục cũng sẽ có quy cách khác nhau tương ứng với kích thước và cấu tạo của máy.

Tương tự như trục cao su lăn keo, trục nhám thùng có cấu tạo với 2 bộ phận chính là lõi sắt và phần cao su bọc ngoài.

a. Phần lõi sắt

Thường là sắt, thép không gỉ, đặc ở trong. Khi sử dụng, trục sẽ phải làm việc trong điều kiện quay liên tục với tốc độ cao, do đó để đảm bảo hiệu quả thì trục phải có độ đồng tâm cao.

b.  Phần cao su bọc ngoài

Tác dụng của phần cao su bọc ngoài là giúp bảo vệ cho phần lõi sắt ở bên trong. Thường là cao su màu đen hoặc màu xanh, có độ cứng từ 28- 80 Shore-A. Khi gia công phần cao su này, để tăng độ ma sát giữa trục cao su với giấy nhám thì người thợ sẽ tạo các rãnh xoắn trên bề mặt cao su. Ngoài ra, các rãnh này còn góp phần thoát bụi gỗ trong quá trình hoạt động.


Các rãnh nãy xoay theo hướng trái hay phải thì tùy thuộc vào thiết kế của từng loại máy, còn độ rộng và chiều sâu, góc nghiêng thì phải gia công theo các tiêu chuẩn nhất định.

Để đảm bảo tuổi thọ và sử dụng được lâu dài thì phần cao su bọc ngoài phải là loại có khả năng kháng dung môi, hóa chất. Sau một thời gian sử dụng, nếu lớp cao su bọc ngoài bị bào mòn, mất ma sát và tác dụng bảo vệ thì có thể đắp mới bằng lớp khác để lõi sắt tiếp tục được bảo vệ.

2. Chức năng của trục cao su nhám thùng

Nhiệm vụ của trục nhám thùng là kết hợp với các tờ giấy nhám để chà nhẵn, phẳng và sạch, đều cho bề mặt gỗ, tọa điều kiện cho lớp sơn lót bám chặt để bảo vệ gỗ trước các tác động của thời tiết, chống trầy xước và đảm bảo độ láng mịn cho bề mặt sản phẩm.



Chúng tôi là công ty đã có kinh nghiệm nhiều năm qua trên thị trường cung cấp thiết bị cùng những vật tư ngành gỗ chất lượng, chúng tôi tự tin sẽ là người bạn đồng hành tốt nhât cùng bạn sản xuất ra các sản phẩm gỗ chất lượng.

Mọi nhu cầu mua sản phẩm liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẠI TỨ QUÝ

Địa chỉ: 68 TTH14B, KP3, Phường Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84 - 28) 62 72 6565 - (+84) 937681575

Website: www.vattugo.com

Email: vattugo@gmail.com