BLANTERSWIFT101

ÚNG DỤNG VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG GIẤY CHÀ NHÁM

Monday, September 14, 2020

ÚNG DỤNG VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG GIẤY CHÀ NHÁM

Giấy nhám là sản phẩm chà nhám quen thuộc, được ứng dụng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Nhưng vì có nhiều loại, mỗi loại có đặc tính và ứng dụng khác nhau nên trước khi chọn lựa, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và lưu ý đến những vấn đề sau để có thể chọn được sản phẩm giấy nhám phù hợp.



1. Ứng dụng của giấy nhám

- Ngành gỗ: Các sản phẩm đồ gỗ nội thất, đồ gỗ mỹ nghệ đòi hỏi bề mặt phải nhẵn mịn và sáng bóng. Để làm được việc này, không thể không nhắc đến vai trò của giấy nhám. Giấy nhám sử dụng trong ngành gỗ thường là những loại có hạt cát mềm, mật độ hạt cát trên nền vải thưa.

- Ngành trang sức, phụ kiện: Những mặt hàng phụ kiện hay trang sức có hoa văn, họa tiết đạt đến độ tinh xảo cao, tạo được ấn tượng với người dùng là nhờ trong quá trình chế tác, người ta sử dụng giấy nhám để đánh bóng, mài mòn.

- Ngành dệt may, giày da: Giấy nhám giúp bề mặt da trở nên sáng bóng, nhờ đó, nâng cao tính thẩm mỹ và chất lượng cho sản phẩm.

- Ngành ô tô, xe máy: Người ta thường sử dụng giấy nhám có độ bén và độ đồng đều cao để chà nhám bề mặt sản phẩm, phục vụ cho công tác phủ sơn sau này.

- Ngành điện tử - bán dẫn: Để gia tăng khả năng kết dính của các con chip trên bảng mạch, người ta sẽ dùng giấy nhám để đánh bóng bề mặt bán dẫn trước phủ lớp sơn kết nối.



2. Lưu ý khi sử dụng giấy nhám

- Quá trình chà nhám sinh ra nhiều bụi bẩn, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người nên cần đeo khẩu trang và mắt kính trong quá trình làm việc. Nếu sử dụng giấy nhám kết hợp với máy chà nhám, có thể trang bị thêm bịt tai để hạn chế tiếng ồn từ máy chà nhám.

- Luôn luôn áp dụng quy tắc chà nhám theo một hướng và theo chiều dọc hạt cát. Nếu sử dụng khối chà nhám, hãy quấn giấy nhám quanh khối này rồi chà lần lượt từng mặt của khối nhám.

- Bụi và mùn sinh ra khi chà nhám có thể ảnh hưởng đến quá trình chà nhám và hiệu quả công việc. Do đó, khi chà nhám, cần thường xuyên làm sạch bụi và bùn để tránh làm trầy xước bề mặt sản phẩm.

- Nên bắt đầu chà nhám bằng giấy nhám trung cấp, sau đó mới đến giấy nhám tinh để hoàn thiện việc chà nhám.

- Đảm bảo chà nhám đều tay ở mọi vị trí, kể cả các góc cạnh. Nếu phát hiện trầy xước, cần xử lý ngay vết trầy xước rồi mới phủ sơn hoàn thiện sản phẩm để tránh làm giảm tính thẩm mỹ, chất lượng và giá trị sản phẩm.



- Và cuối cùng, vì giấy nhám có nhiều loại nên cần chọn đúng loại giấy nhám để tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc. Nếu chọn giấy nhám không phù hợp, sản phẩm hoàn thiện sẽ không đạt được như mong muốn, tốn kém thời gian và chi phí để khắc phục.

Nếu bạn không thể tự mình xác định nên sử dụng loại giấy nhám nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẠI TỨ QUÝ

Địa chỉ:  68 Đường TTH14B, Khu Phố 3, Phường Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh

Điện thoại:  (84 - 28)62 72 6565 - (84-28)73 029 379

Website:  www.vattugo.com

Email:  vattugo@gmail.com

Hotline:  +84 937681575